Mở quán kem tươi cần chuẩn bị những gì?

Mở quán kem tươi cần chuẩn bị những gì?

Những cây kem tươi mát lạnh luôn là lựa chọn giải nhiệt hàng đầu trong những ngày hè nắng nóng. Nắm bắt xu thế đó, nhiều người nảy ra ý định mở quán kem tươi đập tan cái nóng ngày hè. Tuy nhiên, hành trang để thực hiện hóa giấc mơ làm chủ quán kem gồm những gì? Hãy theo dõi bài viết này cùng chúng tôi nhé!

Kiến thức quản trị kinh doanh cơ bản

kinh-nghiem

Trước khi quyết định kinh doanh, bạn cần có thời gian tìm hiểu về nhu cầu khách hàng, khả năng cạnh tranh, dự toán chi phí, hình thức quản lý nhân viên… Nếu không có kỹ năng và kiến thức về quản lý và hoạch định kế hoạch cơ bản thì bạn sẽ rất chất vật để xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Kiến thức làm kem

Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm mình đang kinh doanh thì mới có thể phục vụ tốt cho khách hàng. Hiện nay dễ dàng tìm thấy nhiều công thức hướng dẫn làm kem trên mạng Internet. Nếu không có kiến thức về làm kem, bạn sẽ không thể kiểm chứng được công thức mình đang làm đã phù hợp chưa. Ngoài kiến thức để kiểm chứng công thức, bạn cũng cần biết thêm cách kết hợp các loại trái cây, kẹo cốm sao cho tăng được vị ngon của kem. Cách bảo quản kem, trình bày kem đẹp mắt,… cũng là những điều quan trọng cần phải học để làm cho đúng cách.

Chuẩn bị nguồn vốn

Vốn là yếu tố tiên quyết quyết định bạn có thể mở quán kem hay không. Với các quán kem tươi vừa và nhỏ, vốn thường trong khoảng 60 – 150 triệu đồng. Ngoài ra, tùy vào kế hoạch kinh doanh và đường hướng phát triển mà bạn vạch ra cho quán kem tươi mà số vốn có thể tăng hoặc giảm hơn số đó.

Một số khoản bạn phải chi khi chuẩn bị mở quán kem tươi có thể kể đến: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, trang trí quán. Tiền mua sắm các dụng cụ như bàn ghế, tủ trưng bày, máy làm kem, tủ đông cho kem, ly, nguyên liệu,… Tiền duy trì hoạt động của quán trong thời gian chưa hoàn vốn.

Bạn sẽ là người quyết định chi nhiều hay ít cho các khoản trên. Cân đối tính toán sao cho số vốn được chi hợp lý sẽ giúp bạn giảm áp lực tài chính trong khoản thời gian đầu mở quán. Cũng như tiết kiệm được nhiều khoản chi không hợp lý.

Trang trí không gian của quán

 

Sẽ không ai chú ý ngay đến quán kem của bạn. Khi nó hoàn toàn chìm nghỉm trong không gian xung quanh. Làm sao để quán nổi bật và thu hút ánh nhìn của khách hàng? Đây là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở khi muốn mở quán kem tươi.

Quán kem tươi không nhất thiết phải mở ở các con đường trung tâm nhiều người qua lại. Bạn có thể chọn những khu vực đông dân như các chung cư, khu vui chơi, trường học,… để mở quán kem tươi đều được.

Nếu phục vụ theo kiểu “kem ăn nhanh” có thể chỉ cần trang bị một vài bộ bàn ghế, không gian quán gọn gàng, sạch sẽ là ổn. Với quán kem tươi tự chọn, từ cách sắp xếp các máy làm kem, khu vực trưng bày món ăn kèm,… Đến cách trang trí không gian đẹp mắt đều là các yếu tố giúp quán kem tươi để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Phong cách phục vụ

Là sợi dây nối kết tạo sự gắn bó giữa khách hàng với cửa hàng kem. Không kể là quầy kem nhỏ hay cửa hàng kem hiện đại. Nhiều người nói đùa với nhau, chỉ cần một cái chau mày của người phục vụ với khách hàng. Cũng đủ đạp đổ tất cả những hình ảnh đẹp mà quán đã dày công xây dựng. Chính vì thế, chất lượng phục vụ cần được đầu tư đứng mức.

Trong giai đoạn chuẩn bị mở quán kem chắc hẳn bạn sẽ rất bận rộn. Tuy vậy cũng nên dành thời gian để xây dựng một quy trình phục vụ làm cơ sở tham khảo cho nhân viên. Quy trình rõ ràng sẽ giúp nhân viên có hành vi và cách ứng xử đồng bộ với tất cả khách hàng.

Nguồn hàng chất lượng

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì người ta sẵn sàng chi tiền. Để được thưởng thức các món ăn miễn chúng ngon và hợp vệ sinh. Nên bạn cũng đừng vì “siêu lợi nhuận” mà chọn những nguyên liệu rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng.

kem-cho-quan-ca-phe

TASTY hân hạnh khi trở thành nhà phân phối độc quyền kem đến từ Singapore. Với nhiều năm hoạt động, các dòng kem của TASTY luôn đa dạng và được cập nhật liên tục. Phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tại Việt Nam.

kem-trai-cay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.