Công thức làm kem vani ngon cực đơn giản ngay tại nhà

Công thức làm kem vani ngon cực đơn giản ngay tại nhà

Kem vani là loại kem được nhiều người yêu thích bởi hương thơm của vani và vị béo ngậy  khi ăn. Để làm kem vani cũng khá đơn giản, chỉ bằng một vài nguyên liệu đơn giản là bạn có thể ăn làm bánh ngay tại nhà. Cùng kem kẹp Singapore bỏ túi cách làm kem vani đơn giản ngay tại nhà qua bài viết ngay dưới đây.  

Công thức làm kem vani ngon cực đơn giản ngay tại nhà

1. Nguyên liệu làm kem vani

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu: Vani (2 ống), sữa tươi không đường (200ml), kem tươi (200ml), đường trắng (100g), lòng đỏ trứng gà (4 quả). 

2. Cách làm kem vani

Cách làm kem vani

  • Bước 1: Cho vào nồi 200ml sữa tươi cùng 100g đường, đun với lửa nhỏ, ra đun đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp. Khuấy nhẹ cho đường được tan hết, không nên sấy quá lâu gây mất chất dinh dưỡng.     
  • Bước 2: Tiếp tục cho 2 ống vani vào khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội. 
  • Bước 3: Cho long đỏ đã chuẩn bị sẵn vào bát và đánh tan.
  • Bước 4: Đổ từ từ hỗn hợp sữa vào lòng đỏ trứng gà, vừa kết hợp khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.
  • Bước 5: Cho hỗn hợp vừa tạo ra nồi sau đó đun với lửa nhỏ và khuấy đều cho tới khi hôn hợp sền sệt và mịn thì tắt bếp để nguội dần. 

Cách làm kem vani

  • Bước 6: Cuối cùng là lấy hỗn hợp trong ngăn đông đánh bông lên, trộn hỗn hợp với kem tươi. 
  • Bước 7:  Cuối cùng cho tất cả hỗn hợp vào trong một hộp nhựa sau đó để trong ngăn đá, sau 20 phút lấy ra xới đều sau đó tiếp tục để vào ngăn đá. Lặp lại như thế trong 3 lần rồi để yên trong khoảng 2 giờ cho kem đông cứng lại sau đó có thể lấy ra thưởng thức rồi.  

Tham khảo thêm: Kem caramel hấp dẫn tại nhà

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem vani

Tuy cách làm kem vani khá dễ và không mất quá nhiều thời gian nhưng để kem ngon đòi hỏi bạn phải khéo léo, tỉ mỉ ở từng công đoạn. Kem phải có độ mềm xốp, không quá cứng, ăn không bị dăm đá, mang mùi thơm đặc trưng của vani, kết hợp cùng vị ngậy, béo từ từ trứng sữa.   

Bạn có thể ăn kem vani với quả nho khô, dâu tây, đậu phộng để tăng thêm hương vị cho kem. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể tự làm kem đơn giản ngay tại nhà. Theo Kem kẹp Singapore Tasty để biết thêm nhiều kiến thức về ẩm thực hơn nhé. 

Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem vani

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.