Kem Gelato là gì? Những điều cần biết để có món kem gelato ngon?

Kem Gelato là gì? Những điều cần biết để có món kem gelato ngon?

Kem Ý là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ và vị kem ngày càng trở nên phong phú hơn nhờ được chế biến theo nhiều cách khác nhau như gelato, ice cream, popsicle,.. Trong đó, loại kem có vị đặc biệt nhất là kem Gelato. Vậy Gelato là gì? Nguồn gốc của kem Gelato là gì? Cùng Kem kep singapore theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại kem này nhé!

1. Kem Gelato là gì? 

Gelato chính là món kem dùng để tráng miệng có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên trong đó 2 thành phần chính là sữa và đường. 

Điểm khác biệt của gelato chính là độ mịn của kem, kem có vị béo và ngọt thanh nên không hề gây ngấy cho người ăn. 

Gelato là gì? 

2. Nguồn gốc kem gelato

Kem gelato là loại kem được ra đời từ sự sáng tạo công thức các món tráng miệng. Dưới quy trình chế biến khắt khe cùng, kem gelato mang mùi vị rất riêng, thơm ngon khó cưỡng và dần trở nên nổi tiếng trong nền ẩm thực Ý và nhiều quốc gia lớn khác trên thế giới. 

Nhờ có hương vị trái cây tự nhiên cùng sữa tách béo trong thành phần giúp kem gelato trở thành món ăn yêu thích của phần lớn tín đồ của đồ ngọt. 

3. Những điều cần biết khi làm kem Gelato

Công thức làm kem gelato

Để làm được món kem gelato ngon, đầu tiên bạn cần nắm rõ công thức của món kem này. 

Công thức làm kem gelato được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, rất nhiều lớp dạy làm bánh cả online và offline. 

Cách chọn nguyên liệu

Để có món kem ngon, đầu tiên bạn cần chọn được nguyên liệu làm kem tươi ngon, chất lượng, có nguồn gốc uy tín. 

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian nghiên cứu là bạn có thể tìm ra rất nhiều địa chỉ làm kem uy tín rồi. 

Xem thêm: Kem rum nho

Thiết bị làm kem

Dù làm kem với quy mô lớn hay nhỏ thì thiết bị làm kem cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để làm kem gelato, đòi hỏi thiết bị có độ chính xác cao, hàm lượng và nhiệt độ riêng biệt,…

Trước khi bỏ tiền ra mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về tính năng, công suất của sản phẩm,.. bởi tùy từng loại máy sẽ sản sản xuất khối lượng kem với tốc độ khác nhau. Tùy điều kiện, chất lượng sản phẩm, mô hình kinh doanh mà bạn chọn cho mình thiết bị phù hợp. 

Những điều cần biết khi làm kem Gelato

4. Cách phân biệt kem Gelato và Ice cream

Hàm lượng chất béo

Khác với vị béo ngậy thì bơ sữa, ngọt của ice cream thì Gelato lại có vị ngọt thanh, mềm mại ngay từ lần đầu tiên ăn. Kem gelato có vị dẻo, mịn, tan ngay trên đầu lưỡi. Bên cạnh đó, kem còn đặc biệt tốt cho sức khỏe nhờ chứa thành phần tự nhiên, sữa đã tách béo, và dần trở thành món ăn vặt yêu thích của phần lớn giới trẻ.

Kỹ thuật đánh bông kem

Đây là kỹ thuật chung dùng khi làm kem, tuy nhiên khi làm kem loại này thì đòi hỏi phải đánh bông thủ công hoặc sử dụng những thiết bị chuyên biệt. 

Đặc biệt, đòi hỏi tốc độ quay của các thiết bị đánh bông phải chính xác và cân bằng, bởi thành phần khí có trong kem Gelato thấp hơn rất nhiều so với các loại kem khác. 

Nhiệt độ

Khi làm kem Gelato cần sử dụng nhiệt độ ấm hơn so với ice cream, cho thành phẩm là những chiếc kem nửa chảy nửa đông, không quá cứng hay lỏng.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kem và có thêm có thêm cho mình một gợi ý về món ăn tráng miệng ngon. 

Cách phân biệt kem Gelato và Ice cream

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.