Các loại kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần

Các loại kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần

Mùa hè nóng bức mà được thưởng thức một ly kem mát lạnh với những hương vị ngọt ngào thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào? Hôm nay, hãy cùng Tasty tham quan thế giới của các loại kem ngon nhất thế giới. Hãy cùng khám phá ngay nào.

1. Kem Gelato

Kem Gelato là một trong những nét đẹp trong ẩm thực Ý. Nó được ví như niềm đam mê, nguồn cảm hứng của đời sống người dân Ý.

Kem Gelato
Kem Gelato

Món kem này có nhiều hương vị khác nhau và có sự “sánh mịn” đặc trưng không thể lẫn với những món kem khác. Đặc biệt, trong kem Gelato không có chất bảo quản. Vì thế món kem khá là tươi ngon và nhanh chảy.

Khi ăn, thực khách có thể cảm nhận được vị kem tan ngay trong miệng, để lại hương vị béo ngậy, tươi mát ở trên đầu lưỡi.

2. Kem kẹp Singapore

Kem kẹp Singapore được hiểu đơn giản là kem được cắt thành từng miếng rồi kẹp chung với bánh mì sandwich hoặc bánh xốp để ăn cùng. Loại kem này có hình thức khá giống như món bánh mì kẹp kem ở Việt Nam. Tuy nhiên, kem kẹp Singapore có độ dai, dẻo, béo, thơm hơn khi ăn. Để phù hợp với khẩu vị người Việt chủ quán đã sáng tạo thêm gia vị ở phần bánh mì sandwich để bánh mì kẹp kem ngày càng thu hút thực khách hơn.

Kem kẹp Singapore
Kem kẹp Singapore

>> Xem thêm: Kẹp kem Singapore, món ăn gợi nhớ đến bánh mì kẹp kem tuổi thơ

3. Kem Mochi

Kem mochi là sự kết hợp tuyệt vời giữa món bánh Mochi và món kem yêu thích của người Mỹ. Bởi nhân bánh Mochi truyền thống sẽ được thay thế bằng hương vị của của các loại kem khác nhau. Nhưng bên ngoài vẫn là lớp vỏ gạo mềm phủ một lớp bột mịn màng.

Kem Mochi
Kem Mochi

4. Kem Helado

Nếu có cơ hội được thưởng thức một lần thì bạn sẽ không thể nào quên vị ngọt ngậy và đậm đà cùng với nhiều hương vị đa dạng từ loại kem Helado đến từ Argentina. Đây là một trong những loại kem ngon nhất trên thế giới mà bạn không thể không biết.

Kem Helado
Kem Helado

5. Kem Ais Kacang

Thuộc vùng Đông Nam Á, Malaysia thường khá nóng. Để làm mát, người dân địa phương thích ăn một loại đá bào có tên Ais Kacang.

Kem Ais Kacang
Kem Ais Kacang

Món này khá đơn giản. Chúng bao gồm đá bào, bên trên là những nguyên liệu rực rỡ sắc màu, như thạch, ngô ngọt, hạt cọ, hoa quả sấy, lô hội, sữa đặc và nhiều loại si-rô ngọt.

6. Kem bia Tiger

Stanley Kwok là người rất ưa thích bia Tiger. Ông đã nghiên cứu ra một loại kem được làm từ bã lúa mạch sau khi ủ bia.

Kem bia Tiger
Kem bia Tiger

Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, các mẻ kem mất quá nhiều thời gian đông, có nhiều bọt khí và đá thì cuối cùng ông cũng cho ra được một loại kem hoàn hảo. Loại kem này có cân bằng giữa vị đắng của bia với hương cam quýt.

7. Kem sữa bò ở Cornwall

Cornwall (Anh) nổi tiếng với món kem bọc sữa. Nó được chế biến bằng cách đun nóng sữa bò nguyên kem rồi làm mát từ từ đến khi đông lại.

Kem sữa bò ở Cornwall
Kem sữa bò ở Cornwall

Món kem này thơm ngậy vì có chứa nhiều chất béo. Khi ăn kem, bạn sẽ thưởng thức được vị ngọt và thơm ngon của sữa bò tươi nguyên chất được chế biến tuyệt đối vô trùng.

Bạn cũng có thể ăn kem kèm với một vài miếng bánh xốp hoặc vài thỏi chocolate sẽ làm tăng thêm hương vị độc đáo cho một cây kem của bạn.

8. Kem Dondurma

Đây là món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ. Nó có một độ dẻo và độ đặc mà không có ở bất kỳ loại kem nào. Vì thế, những người bán hàng rong thường biểu diễn độ dẻo của loại kem này cho những người qua đường xem.

Kem Dondurma
Kem Dondurma

9. Kem Kulfi

Chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đây là miếng socola trắng đúng không nào! Nhưng không, đây là một loại kem rất nổi tiếng ở Ấn Độ đấy!

Kem được làm từ sữa đặc có đường trộn với những nguyên liệu khác như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu và quả hồ trăn.

Kem Kulfi
Kem Kulfi

10. Kem chiên

Nói đến kem chiên thì chắc hẳn là ai cũng biết. Đây là món ăn vặt rất quen thuộc với tuổi thơ chúng mình. Lớp vỏ vàng giòn cùng phần kem mát lạnh luôn làm chúng ta mê hoặc.

Kem chiên
Kem chiên

11. Kem thịt

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng khi ăn thì vị cũng khá ngon đấy. Loại kem này sẽ có vị mặn hơi khác lạ, trong kem sẽ có những topping thịt heo, ngoài ra còn có thịt bò, thậm chí là thịt ngựa!

Kem thịt
Kem thịt

12. Kem sữa tươi trân châu đường đen

Đã có kem trà sữa thì nhất định phải có kem sữa tươi trân châu đường đen đúng không nào. Nhưng ở đây kem không phải dạng mềm mà là kem cây cứng, nhưng bên trong vẫn có trân châu cho các bạn nhé.

Kem sữa tươi trân châu đường đen
Kem sữa tươi trân châu đường đen

Trên đây là tổng hợp các loại kem ngon nhất thế giới nhất định bạn phải thử. Hy vọng bài viết sẽ phần nào thỏa mãn được những tín đồ say đắm với món giải khát này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.