Cuối tuần vi vu phố đi bộ Hà Nội ăn gì?

Cuối tuần vi vu phố đi bộ Hà Nội ăn gì?

Phố đi bộ Hà Nội là địa điểm quen thuộc của giới trẻ. Tại đây có vô số các món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng Tasty điểm danh top các món ăn ngon trên con phố “trứ danh” này nhé.

1. Kem kẹp Singapore Tasty

Kem kẹp Singapore đã không còn xa lạ với giới trẻ thủ đô. Với một bản sắc đặc biệt mà chưa từng có quán kem nào tại Việt Nam có. Đó chính là trải nghiệm vừa ăn kem “đứng” tại phố đi bộ Hà Nội, vừa ngắm cảnh dòng người qua lại nói nói cười cười với nhau cùng với chiếc xe chạy trên đường.

Kem kẹp Singapore Tasty
Kem kẹp Singapore Tasty

Với tạo hình khác lạ và hương vị cũng như cách ăn khác lạ, thì Tasty đã lọt vào mắt xanh của giới trẻ sành ăn thủ đô.

Hiện tại Tasty đang sở hữu cho mình 1 menu đầy sự phong phú với 19 vị kem khác nhau như trứng muối, bạc hà, xoài, trà xanh,..

Điều đặc biệt nhất làm nên tên tuổi của thương hiệu trẻ này chính là bạn có thể thưởng thức kem khi kẹp với bánh xốp hoặc bánh mì sandwich.

Vừa tiện dụng, vừa đáp ứng được nhu cầu ăn nhưng vẫn có thời gian dạo chơi với bạn bè

Đây chắc chắn là thương hiệu đáng trải nghiệm nhất mà các bạn nên thử nhé.

Thông tin liên hệ:

2. Phở chấm khu tập thể Cao Thắng

Hà Nội nổi tiếng với các món chấm, nhất là là bún chấm. Nếu đã từng ăn bún chấm Hà Nội, chắc hẳn bạn cũng phần nào hình dung ra món “phở chấm” là gì.

Phở chấm khu tập thể Cao Thắng
Phở chấm khu tập thể Cao Thắng

Phở chấm là biến tấu của món phở Hà Nội. Một phần phở chấm sẽ bao gồm một phần bánh phở và một phần nước chấm riêng để bạn nhúng phở. Ngoài ra thì còn topping, tùy theo loại phở mà bạn gọi. Ví dụ, phở gà sẽ được phục vụ kèm thịt gà thái nhỏ để ăn kèm. Trong các quán phở chấm Hà Nội, Phở chấm Cao Thắng là một địa chỉ thưởng thức món ngon độc đáo này trên phố đi bộ Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Chung cư 15B Cao Thắng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 19h00 đến 3h00
  • Mức giá: 30.000 VND

3. Nầm nướng Phương Mực

Nầm nướng Phương Mực là một trong các món ngon trên phố đi bộ Hà Nội bạn nhất định phải thử. Điểm đặc biệt của quán là phần thịt và phần nước sốt siêu đỉnh. Thịt ở đây là thịt tươi, được tẩm ướp rất đậm đà. Sau khi nướng lên sẽ dậy mùi thơm nức mũi. Bạn chấm kèm với phần nước chấm sánh mịn, cay cay nữa thì cứ phải gọi là đỉnh. Một set nầm bò nướng tại quán cực kỳ đầy đặn, hai người ăn mà mãi không hết.

Nầm nướng Phương Mực
Nầm nướng Phương Mực

Tuy menu không quá đa dạng nhưng quán lúc nào cũng đông nghịt khách quen. Về không gian, quán có cả không gian trong nhà và vỉa hè. Nhưng nhìn chung, ăn nướng vỉa hè vẫn là best nhất.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 5 Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 22h00
  • Mức giá: 50.000 đến 110.00 VND

4. Bún ngan cháy tỏi Minh Thu

Bún ngan cháy tỏi là món ăn bạn không thể bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm phố đi bộ Hà Nội. Bún ngan cháy tỏi kích thích vị giác bởi phần thịt ngan tẩm ướp đậm đà và hành tỏi phi thơm nức. Giữa cơn đói cồn cào mà được thưởng thức một phần bún ngan cháy tỏi thơm ngất ngây thì đúng là “ngon quên lối về”.

Bún ngan cháy tỏi Minh Thu
Bún ngan cháy tỏi Minh Thu

Trong các địa điểm ăn uống Hà Nội ngon rẻ, bún ngan Lý Quốc Sư là tọa độ được các thực thần săn lùng nhiều nhất. Như cái tên, Bún miến ngan Minh Thu chuyên phục vụ bún và miến ngan. Nổi bật nhất là món bún ngan cháy tỏi cực thơm ngon, đầy đặn và giá cả rất sinh viên. Chính vì thế, tuy không gian có hơi nhỏ nhưng quán lúc nào cũng đông nghịt người.

Bún ngan cháy tỏi Minh Thu
Bún ngan cháy tỏi Minh Thu

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 31 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 14h00
  • Mức giá: 50.000 đến 120.000 VND

5. Bún ốc cô Huệ

Bún ốc là món đặc sản Hà Nội được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Bún ốc được làm từ những nguyên liệu hết sức bình dân như bún, ốc, đậu. Cùng với đó là phần nước dùng đậm đà, ngọt vị xương ống và thơm vị ốc. Một phần bún ốc thường được ăn kèm với giấm, chanh ớt và rau sống sạch.

Bún ốc cô Huệ
Bún ốc cô Huệ

Lòng vòng food tour Hà Nội có một quán bún ốc ngon phố cổ cực đông khách là Bún ốc Cô Huệ. Bún ở đây hấp dẫn với vị nước dùng đặc trưng, đậm đà. Bên cạnh đó là ốc của quán rất to, nhiều, lại giòn sần sật. Gần đây, quán còn có thêm vào menu bún chả ốc với món chả nhà làm sạch sẽ, thơm nức mũi. Có thể nói, bún ốc Cô Huệ là một quán thật sự rất đáng đồng tiền bát gạo trên phố đi bộ Hà Nội đó!

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h30 đến 14h00
  • Mức giá: 30.000 đến 45.000 VND (chưa tính 5.000 VND chả ốc)

Trên đây là tổng hợp những món ăn bạn nhất định phải thử nếu có dịp ghé thăm phố đi bộ Hà Nội. Cuối tuần dạo chơi phố cổ, đừng quên làm một chuyến foodtour “càn quét” tất tật món ngon trên phố đi bộ nhé.

>> Xem thêm: Ẩm thực đường phố Hà Nội có gì? Top những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Nguồn tham khảo: Hanoitravel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.