Cách làm kem khoai môn thơm ngon chỉ với 4 bước đơn giản tại nhà

Cách làm kem khoai môn thơm ngon chỉ với 4 bước đơn giản tại nhà

Kem khoai môn là một trong những món tráng miệng được nhiều người, đặc biệt là trẻ em yêu thích. Kem hấp dẫn không chỉ bởi màu sắc xinh xẻo mà còn bởi hương vị mát lạnh, thơm ngon. Thay vì tốn tiền mua ngoài quán, bạn cũng có thể tự làm kem khoai môn tại nhà. Tasty sẽ mách bạn cách làm kem khoai môn chỉ với 4 bước đơn giản trong bài viết dưới đây.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm kem khoai môn vô cùng đơn giản và dễ tìm. Bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm kem hoặc ngoài chợ.

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu để làm kem khoai môn dành cho 3 người ăn bao gồm:

  • Khoai môn: 350gr
  • Sữa tươi không đường: 220ml
  • Sữa đặc (sữa ông Thọ): 40gr
  • Whipping cream: 200ml
  • Nước màu củ dền: 2 muỗng canh
  • Đậu phộng rang sẵn: 50gram
  • Đường kính: 100gr

2. Cách làm kem khoai môn

Chỉ với các nguyên liệu thân thuộc, bạn có thể dễ dàng làm kem khoai môn. Cách làm kem khoai môn cũng rất đơn giản với 4 bước. 

2.1. Bước 1: Sơ chế khoai

Khoai môn sau khi mua về, bạn tiến hành phủi lớp đất bám bên ngoài rồi bào sạch vỏ. Tiếp đến, bạn rửa sạch và dùng dao thái khoai thành miếng nhỏ để khi xay khoai sẽ được mịn hơn.

Sơ chế khoai
Sơ chế khoai

Sau khi sơ chế, bạn cho khoai vào xửng hấp và hấp chín khoai. Bạn chỉ cần hấp cho đến khi khoai chuyển sang màu tím đậm và mềm, có thể dùng đũa chọc qua dễ dàng là được.

2.2. Xay nhuyễn khoai

Khoai môn sau khi hấp xong, bạn cho vào máy xay sinh tố. Tiếp đến, cho thêm 220ml sữa tươi không đường, 100gr đường và 40gr sữa đặc vào. 

Đậy nắp lại và xay hỗn hợp trên cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, hơi sệt là được.

Nếu bạn không có máy xay sinh tố, có thể dùng muỗng nghiền nát khoai qua rây lọc để loại bỏ phần sơ là được.

Xay nhuyễn khoai
Xay nhuyễn khoai

2.3. Trộn hỗn hợp Whipping cream với khoai môn

Dùng máy đánh trứng đánh bông 200ml whipping cream cho đến khi hỗn hợp này bông lên gấp đôi. Sau đó, đổ hỗn hợp khoai đã xay trộn với whipping cream đã đánh bông. Dùng máy đánh trứng đánh cho 2 hỗn hợp này hòa quyện đều với nhau.

Trộn hỗn hợp Whipping cream với khoai môn
Trộn hỗn hợp Whipping cream với khoai môn

Tiếp đến, cho 2 muỗng canh nước màu củ dền vào và tiếp tục trộn đều cho đến khi tất cả hòa quyện đều với nhau. Đổ hỗn hợp qua rây lọc để kem được mịn đều hơn.

2.4. Đổ khuôn và làm đông kem

Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn cho hỗn hợp vào khuôn, dùng đũa hoặc thìa khuấy đều cho mặt kem phẳng. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh để làm lạnh kem. Cứ sau khoảng 30 phút, bạn lấy kem ra đánh đều một lần rồi dàn phẳng, để lại vào tủ lạnh. Thực hiện thao tác trên khoảng 4 lần để kem không bị dăm đá và mịn hơn.

Đổ khuôn và làm đông kem
Đổ khuôn và làm đông kem

Sau khi kem đã đông lại, bạn múc kem ra đĩa, rắc thêm đậu phộng rang sẵn là có thể thưởng thức.

Kem khoai môn có màu tím bắt mắt, thơm nhẹ mùi kem sữa và khoai môn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị kem mát lạnh, béo béo của whipping cream, bùi bùi của khoai vô cùng vừa miệng. Đảm bảo bạn sẽ mê món kem này ngay từ muỗng kem đầu tiên.

Kem khoai môn
Kem khoai môn

3. Lưu ý khi làm kem khoai môn nhất định phải biết

3.1. Cách chọn khoai ngon

Để chọn được khoai ngon, bạn nên chọn những củ khoai có hình dáng tròn đều, lớp vỏ sần sùi và còn bám đất. Phần cuống bên trên còn bám chặt và chưa bị cắt bỏ.

Nên chọn khoai có kích thước vừa phải, không quá lớn, cũng không quá nhỏ. Khi cầm cảm giác nhẹ. Bên ngoài khoai có nhiều mắt khoai chính là các lỗ trũng.

Tránh mua khoai có màu sắc nhợt nhạt, vỏ mịn và ít lỗ trũng. Đây là khoai không ngon, kém chất lượng.

3.2. Mẹo gọt khoai không bị ngứa tay

Khi chọn khoai, bạn nên chọn những củ khoai còn bám đất. Sau đó loại bỏ bớt đất dính trên khoai là được chứ không nên rửa sạch hoàn toàn. Lớp đất này sẽ giúp bạn tránh bị ngứa khi gọt khoai.

Trên đây, Tasty đã hướng dẫn bạn cách làm kem khoai môn chỉ với 4 bước cực đơn giản. Chúc các bạn thành công với món kem này.

>> Xem thêm: Công thức làm kem vani ngon cực đơn giản ngay tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.